Tất cả chuyên mục

Trong 6 tháng đầu năm, tai nạn giao thông tại tỉnh Tây Ninh giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so cùng kỳ năm 2024.
Số liệu trên được nêu ra tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức vào ngày 15/7.
Thời gian qua, tình hình ùn tắc giao thông được lực lượng CSGT toàn tỉnh triển khai nhiều phương án phân công, bố trí lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các ngã 3, ngã 4, giao lộ,… xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên đường, từ đó không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài phức tạp.
Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý hơn 17.300 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ; tước gần 3 ngàn giấy phép lái xe (GPLX), trừ điểm giấy phép lái xe GPLX trên 1.500 trường hợp; tạm giữ 5.409 phương tiện. Riêng đường thủy phát hiện, xử lý 760 trường hợp vi phạm, tước 11 giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng.
Cùng với đó, lực lượng CSGT đã phát huy vai trò nòng cốt trong bảo đảm TTATGT, chủ động nắm tình hình, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai quyết liệt đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT mang lại hiệu quả cao; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho người dân, đặc biệt tập trung tuyên truyền về các quy định mới của Luật TTATGT đường bộ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật để nâng cao ý thức tự giác khi tham gia giao thông.
Đại tá Phạm Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương thành tích của lực lượng CSGT trong 6 tháng đầu năm 2025 đảm bảo kịp thời, nhanh chóng đi vào hoạt động theo mô hình cơ cấu tổ chức bộ máy mới từ đó đã góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.
“Hiện nay lực lượng CSGT đã vận hành, tổ chức mô hình bộ máy mới, do đó, trong quá trình vận hành, từng cán bộ, chiến sĩ CSGT cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong công việc giữa các đội nghiệp vụ với Công an cấp xã gắn với công tác tuần tra kiểm soát, thủ tục hành chính… đảm bảo phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn công tác.” - Đại tá Phạm Thanh Tâm nhấn mạnh.
Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu, đơn vị phải chủ động phối hợp với UBND cấp xã trên địa bàn quản lý, lựa chọn làm điểm xây dựng mô hình bảo đảm TTATGT, nhất là mô hình “địa phương an toàn giao thông”. Chú trọng xây dựng ý thức tuân thủ chấp hành của người dân khi tham gia giao thông. Nâng cao hiệu quả các mặt công tác; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, không để ngắt quãng phục vụ người dân… góp phần phòng ngừa, kéo giảm thấp nhất TNGT trong 6 tháng cuối năm 2025./.
Ý kiến ()